ผู้เขียน หัวข้อ: วัดใจกันไป เติมE85เพียวๆ เต็มถัง  (อ่าน 5781 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ kaikung_Labor

  • ATC. Staff Team
  • ไมล์ 1001-2000
  • *****
  • กระทู้: 1154
  • คะแนน Like 24
  • เพศ: ชาย
  • ฝันให้ไกล-ไปให้ถึง ATC.286
  • Awards
    • ดูรายละเอียด
Re: วัดใจกันไป เติมE85เพียวๆ เต็มถัง
« ตอบ #14 เมื่อ: 16เม.ย.2013, 23:46:17 »
สิ่งทีีผมห่วงอย่างแรกเลยน่ะคับ

ลูกลอยในถังน้ำมันน่ะคับ

ผมเคยผสม e20=300 e85=500

ก็วิ่งปกติดีกาบ แต่ตอนนี้ไม่กล้าแล้วคับกลัวน้องอัลน๊อกคับ


ออฟไลน์ johnlee@ST

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 499
  • คะแนน Like 7
    • ดูรายละเอียด
Re: วัดใจกันไป เติมE85เพียวๆ เต็มถัง
« ตอบ #15 เมื่อ: 17เม.ย.2013, 07:34:50 »
ตอบในเชิงหลักการก็คือ

ECU ของอัลมีร่า รองรับการจ่ายเชื้อเพลิงบางสุดๆถึงอี20

ยิ่งเอทานอลมาก เผาไหม้แล้วก็จะยิ่งเหลือ ออกซิเจนมาก O2 เซนเซอร์ที่ฝังไว้ที่ท่อไอเสีย จะส่งผลการเผาไหม้ส่งกลับให้ ecu

ecu รับรู้ ก็เข้าใจว่า เชื้อเพลิงน้อย เผาแล้วเหลืออากาศเยอะ ก็สั่งหัวฉีดเพิ่มเชื้อเพลิงเข้าไปอีก
อย่างที่บอก ecu และหัวฉีด ออกแบบมมาแค่ อี20 ฉีดจนเต็มกำลังแล้ว O2 ก็ยังส่งค่ามาว่าเชื้อเพลิงน้อยอีก (จะไม่น้อยได้อย่างไรในเมื่อ เอทานอลตั้ง 85%) เมื่อ ecu ไม่สามรถจ่ายเชื้อเพลิงให้เผาไหม้แล้วเหลือ ออกวิเจนตามที่ออกแบบได้ ก็ส่งสัญญาณกระพริบมาที่หน้าจอว่า ไม่ไหวแว้วววววว

สิ่งที่เครื่องยนต์ได้รับคือ การจ่ายบาง เพราะอี85ส่วนมากจะจ่ายเพิ่มจาก อี20ราว15-25-30% แล้วแต่รุ่นรถ
จ่ายบางมากๆ ไม่ดี หัวลูกสูบร้อน วาล์วน้ำเปิดบ่อย เพื่อเอาน้ำมาหมุนเวียนระบายความร้อน ร้อนมากๆ น้ำมันเครื่องก็หมดอายุเร็วขึ้นอีก

ลองติดอุปกรณ์เพิ่มก็ดี ตัวที่สามารถสั่ง ecu ให้ฉีดน้ำมันหนาๆขึ้นได้ จะได้ลดความร้อนขณะเผาไหม้เนื่องจากเชื้อเพลิงบาง


ออฟไลน์ ATC_Admin

  • ATC. Administrator
  • ไมล์ 601-1000
  • *****
  • กระทู้: 820
  • คะแนน Like 22
  • เพศ: ชาย
  • ATC. มิตรภาพที่กว้างขึ้น
    • ดูรายละเอียด
Re: วัดใจกันไป เติมE85เพียวๆ เต็มถัง
« ตอบ #16 เมื่อ: 17เม.ย.2013, 08:18:47 »
ตอบในเชิงหลักการก็คือ

ECU ของอัลมีร่า รองรับการจ่ายเชื้อเพลิงบางสุดๆถึงอี20

ยิ่งเอทานอลมาก เผาไหม้แล้วก็จะยิ่งเหลือ ออกซิเจนมาก O2 เซนเซอร์ที่ฝังไว้ที่ท่อไอเสีย จะส่งผลการเผาไหม้ส่งกลับให้ ecu

ecu รับรู้ ก็เข้าใจว่า เชื้อเพลิงน้อย เผาแล้วเหลืออากาศเยอะ ก็สั่งหัวฉีดเพิ่มเชื้อเพลิงเข้าไปอีก
อย่างที่บอก ecu และหัวฉีด ออกแบบมมาแค่ อี20 ฉีดจนเต็มกำลังแล้ว O2 ก็ยังส่งค่ามาว่าเชื้อเพลิงน้อยอีก (จะไม่น้อยได้อย่างไรในเมื่อ เอทานอลตั้ง 85%) เมื่อ ecu ไม่สามรถจ่ายเชื้อเพลิงให้เผาไหม้แล้วเหลือ ออกวิเจนตามที่ออกแบบได้ ก็ส่งสัญญาณกระพริบมาที่หน้าจอว่า ไม่ไหวแว้วววววว

สิ่งที่เครื่องยนต์ได้รับคือ การจ่ายบาง เพราะอี85ส่วนมากจะจ่ายเพิ่มจาก อี20ราว15-25-30% แล้วแต่รุ่นรถ
จ่ายบางมากๆ ไม่ดี หัวลูกสูบร้อน วาล์วน้ำเปิดบ่อย เพื่อเอาน้ำมาหมุนเวียนระบายความร้อน ร้อนมากๆ น้ำมันเครื่องก็หมดอายุเร็วขึ้นอีก

ลองติดอุปกรณ์เพิ่มก็ดี ตัวที่สามารถสั่ง ecu ให้ฉีดน้ำมันหนาๆขึ้นได้ จะได้ลดความร้อนขณะเผาไหม้เนื่องจากเชื้อเพลิงบาง
ขอบคุณข้อมูลครับ ได้ความรู้ไปด้วย

ออฟไลน์ chon_Labor

  • ไมล์ 5001-6000
  • *
  • กระทู้: 5541
  • คะแนน Like 30
  • เพศ: ชาย
  • Awards
    • ดูรายละเอียด
Re: วัดใจกันไป เติมE85เพียวๆ เต็มถัง
« ตอบ #17 เมื่อ: 17เม.ย.2013, 08:54:57 »
emo7 อ้าวจริงดิครับ ขอบคุณครับ ผมจะเติมสลับหรือผสมบ้างดีกว่า ละกัน  emo70
ผมว่าควรเติมผสมกับ 91 หน่อยก็ดีนะครับ E85 เพรียวๆๆระวังเครื่องน๊อค
E CVT ATC232 Silver_Labor


ออฟไลน์ Ptri ATC333

  • ATC. Staff Team
  • ไมล์ 7001-8000+
  • *****
  • กระทู้: 7210
  • คะแนน Like 160
  • เพศ: ชาย
  • น้องอัล VL CVT White
  • Awards
    • ดูรายละเอียด
Re: วัดใจกันไป เติมE85เพียวๆ เต็มถัง
« ตอบ #18 เมื่อ: 17เม.ย.2013, 09:27:27 »
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ของผมแค่E20 ตลอด

 


SimplePortal 2.3.5 © 2008-2012, SimplePortal