ผู้เขียน หัวข้อ: ติดแว้ว LPG 1,200 โล วิ่งปรื๊ดๆ  (อ่าน 10760 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ bboyzaa

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 103
  • คะแนน Like 0
  • เพศ: ชาย
  • ATC.246
  • Awards
    • ดูรายละเอียด
Re: ติดแว้ว LPG 1,200 โล วิ่งปรื๊ดๆ
« ตอบ #28 เมื่อ: 05พ.ค.2012, 17:06:26 »
ยังใหม่อยู่คงไม่ติดหรอกคับ.......อีกอย่างมันประหยัดไม่แตกต่างงจากติดแก๊สเท่าไหร่เลย    emo33 emo33
ES CVT  สีข๊าววขาว @ Udon Thani  คร๊าฟฟฟฟ



ออฟไลน์ faa3152

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 15
  • คะแนน Like 0
    • ดูรายละเอียด
Re: ติดแว้ว LPG 1,200 โล วิ่งปรื๊ดๆ
« ตอบ #29 เมื่อ: 16พ.ค.2012, 18:57:04 »
ใช้น้ำมันเดือนละไม่เกิน4000บาท..แล้วจะคุ้มทุนเมื่อ..คัยมีวิธีคิดบ้างคับ


ออฟไลน์ THEERAWAT

  • ไมล์ 101-300
  • *
  • กระทู้: 182
  • คะแนน Like 1
  • เพศ: ชาย
  • ATC.228
  • Awards
    • ดูรายละเอียด

ออฟไลน์ T.Nat

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 23
  • คะแนน Like 0
    • ดูรายละเอียด
Re: ติดแว้ว LPG 1,200 โล วิ่งปรื๊ดๆ
« ตอบ #31 เมื่อ: 17พ.ค.2012, 06:55:07 »
ผมติดได้ประมาณ 2 อาทิตย์แล้ว วิ่งไป 1000 กว่า กม คิดเฉลี่ยทั้งหมด (น้ำมัน + แก๊ส) 1 บาท/กม.
ติดของ energy reform แบบ obd (35200) (แต่ถังโดนัทเป็นของ atiker)
เดิมวิ่งน้ำมัน 2 บาท/กม.  (อาจกกว่าเล็กน้อยเพราะเฉลี่ย 90-100 กม/ชม น้ำมัน 39 บาท)
ระบบ idle stop ทำงานปกติ แต่พอตื่นขี้นมาจะ start ด้วยน้ำมัน จนกว่าจะได้รอบถึงตัดเป็นแก๊ส (ผมปิดใช้งาน)
อัตราการวิ่งเหมือนน้ำมัน

ตอนนี้กำลังจะเอาไปให้อู่ปรับตั้งใหม่ เพราะเสียงเครื่องดังแรงมากกว่าปกติ และความร้อนเพิ่มขึ้นมาก
อัตราสิ้นเปลื้องน่าจะน้อยกว่านี้ได้อีก เมื่อเอาไปให้อู่ปรับตั้งใหม่แล้วจะมาแจ้งให้ทราบอีกครั้งครับ


ออฟไลน์ katrayong

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 7
  • คะแนน Like 1
    • ดูรายละเอียด
Re: ติดแว้ว LPG 1,200 โล วิ่งปรื๊ดๆ
« ตอบ #32 เมื่อ: 31พ.ค.2012, 10:44:00 »
ขอโทษนะครับ .... ดูจากอุปกรณ์แล้ว ไม่น่าใช่ ชุดหัวฉีดของ Energy Reform นะครับ
เพราะถ้าเป็นรุ่น Adv.OBD จะใช้หัวฉีดรุ่น i-Plus สีดำ
ส่วนถ้าเป็นรุ่น Fast Tech Pro หัวฉีด จะหน้าตาไม่เหมือนกัน เป็นสีน้ำเงิน ดังรูป


ไม่ทราบ คนติดตั้งเค้าบอกว่าเป็นชุด Energy Reform หรือเปล่าครับ ถ้าใช่ คงต้องเคลียร์แล้วครับ
อ้อ เป็นรุ่น Fastech plus ครับ รางหัวฉีด Valtek (แบบว่า Fastech ไม่มี3สูบ)

Fast-TECH Plus เป็นของเหลือครับ นับจาก 31 ก.ค. 54 เป็นต้นมา ER จะเป็นรู่นใหม่เรียกว่า Fast-TECH II แบ่งออกเป็น 2 รุ่นคือ Pro กับ Premium Pro หัวฉีดสีฟ้า Premium หัวฉีด I-Plus ตัวเดียวกับ OBD เดิม Fast-TECH Plus ถังแคปซูล 58 ลิตรราคา 28,500 บาท ส่วนรุ่นใหม่ Pro 26,500 Premium 29,990 (ถังแคปซูล ER ขนาด 60 ลิตร)
สรุปว่า Fast-TECH Plus เป็นรุ่นเก่าติดตั้งในราคาสูงเกินไป การอ้างว่าราง 3 ไม่มีเลยเอาหัวฉีด Valtex มาให้ไม่ถูกต้องครับ Plus เป็นหัวฉีด KP ของ LOVATO ประสิทธิภาพสูงเมื่อเทียบกับ Valtex สามารถใช้ได้โดยการไม่ต่อสาย 1 สูบ(ติดแบบ 4 แต่ใช้ 3) และไม่ทราบว่ามัลติวาล์วเป็นของ ER หรือไม่
การติดตั้งชุดของ ER จะต้องเป็นของ ER ทั้งหมด ยกเว้นถังแก๊สยี่ห้ออะไรก็ได้ มิฉะนั้น คุณจะไม่ได้รับการประกันวินาศภัย(130,00 บาท) ใดๆ เหมือนคุณได้กระดาษเปล่ามา 1 แผ่น ไม่สามารถเคลมอะไรได้เลยเมื่อเกิดปัญหา
การติดตั้งชุดของ ER ควรติดตั้งที่อู่ตัวแทนเท่านั้น คุณจึงได้รับสิทธิการคุ้มครองจากบริษัท ER ในทุกกรณี

ฝากไว้เป็นข้อคิดครับ ตรวจเช็ครายละเอียดอุปกรณ์ที่ตัดสินใจจะติดตั้งให้ละเอียดก่อนนำรถไปติดทุกครั้งนะครับ
K.A.T.Auto Service
ตลาดสี่ภาค ถ.สุขุมวิท ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง จ.ระยอง
ติดตั้งแก๊สรถยนต์ Energy Reform/Lovato/Atiker
ช่างแป๊ะ 080-565-4994,080-606-7667

ออฟไลน์ mallika_lee

  • กำลังสะสมไมล์
  • *
  • กระทู้: 19
  • คะแนน Like 0
    • ดูรายละเอียด
Re: ติดแว้ว LPG 1,200 โล วิ่งปรื๊ดๆ
« ตอบ #33 เมื่อ: 14มิ.ย.2012, 14:07:10 »
ถ้าใช้น้ำมันเดือนละ 4000 บาท จะประหยัดไปเดือนละ  2000 ปีละ 24.000 บาท ถ้าติดแบบธรรมดาก็จะคุ้มทุนพอดีในระยะเวลา 1 ปี ครับ (ถ้าราคน้ำมันกับLPG เป็นสัดส่วนแบบปัจจุบัน) แต่อย่าลืมค่าบำรุงรักษา จะสูงกว่าใช้น้ำมันอย่างเดียวครับ ผมว่าระยะยาวถ้าราคาแก๊สกับน้ำมันเป็นสัดส่วนที่ใกล้เคียงปัจจุบัน และไม่มีผลกระทบเครื่องยนต์มากนัก  คุ้มแน่ครับ

ออฟไลน์ peeradon

  • ไมล์ 301-600
  • *
  • กระทู้: 304
  • คะแนน Like 1
  • เพศ: ชาย
  • ATC.452
  • Awards
    • ดูรายละเอียด
  • จังหวัด: สมุทรสาคร
Re: ติดแว้ว LPG 1,200 โล วิ่งปรื๊ดๆ
« ตอบ #34 เมื่อ: 15ก.พ.2013, 08:29:51 »
อย่ารู้เหมือนกันครับ ระบบ idling stop จะทำงานเหมือนเดิมไหมครับ
เข้ามาเอาความรู้ครับ
ขอบคุณครับ
idling stop ทำงานเหมือนเดิม เพราะว่าถ้าเครื่องยนมีรอบต่ำกว่า ... RPM ที่เราตั้งไว้ก็ตัดเป็นน้ำมัน สตาร์ทด้วยน้ำมันแล้วจึงตัดระบบกลับมาเป็น gas เหมือนเดิมครับ อยู่ที่การจูนครับ
^_^ Nothing is hard ... If you don't give up your attempt !!! ... Why don't you try? ^_^

...รับสอนพิเศษรายชั่วโมงหรือรายกลุ่ม...
พื้นที่ มหาชัย สมุทรสาคร และใกล้เคียง
ระดับชั้นประถม-มหาวิทยาลัย
Science Maths Physics Calculus
โทร. 085-660-7096

 


SimplePortal 2.3.5 © 2008-2012, SimplePortal